Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Du lịch miền Tây Nam Bộ vào 'mùa nước nổi'

Hàng năm, vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn sông Mekong tràn về Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên, tạo nên “Mùa nước nổi”. Đây là thời điểm thú vị để tham quan Tràm Chim và rừng tràm Trà Sư.

Đây cũng là mùa thả lưới, giăng câu, hái bông điên điển trên những cánh đồng mênh mông nước của nhà nông Nam Bộ. Một sinh hoạt chỉ có ở vùng đất mênh mang điệu hò, câu lý. Mùa nước nổi đến sớm với vùng thượng nguồn. Mùa nước, Tràm Chim ở Tam Nông (Đồng Tháp), Láng Sen (Long An), Châu Đốc - Tịnh Biên - An Phú (An Giang) trắng xóa những con nước. Những cánh đồng biên giới bị nhấn chìm như một biển nước mênh mông.
Mùa nước nổi là thời điểm thú vị để tham quan Tràm Chim (Đồng Tháp) và rừng tràm Trà Sư (An Giang). Con nước ngập cả khu rừng, nuôi giữ những đàn cá, tạo nguồn thức ăn cho các loại chim, cò. Đi xuồng ba lá, vỏ lãi dạo trong rừng, du khách có cuộc trải nghiệm về với thiên nhiên. Mùa này, chim chóc dường như phát triển hơn. Chúng bay thành từng đàn lớn xà xuống chân rừng tìm thức ăn. Bạn có thể săn những bức ảnh hoang dã thú vị.
Asiana Travel giới thiệu hành trình tour 4 ngày, 3 đưa khách đến với những cánh đồng ngập nước vùng Thất Sơn để xem cuộc sống nhà nông trong mùa nước nổi, khu bảo sinh thái ngập nước rừng tràm Trà Sư, tham quan sân chim, câu cá đồng… Điểm đến mà du khách không thể bỏ qua trong hành trình là chợ nổi Cái Răng và miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ). Đến đây, du khách sẽ được thấy một nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước, tham gia những trò chơi dân gian và thưởng thức những món ăn dân giã. Ngoài ra, bạn còn được tiếp xúc với những người dân cởi mở, mến khách để tìm hiểu phong tục tập quán và thưởng thức các loại cây trái của miệt vườn Tây Nam Bộ.
Chương trình nhận được hỗ trợ đặc biệt từ hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines với giá vé ưu đãi. Chi tiết khuyến mại, tham khảo: http://www.travel365.com.vn
Liên hệ trực tiếp: Asiana Travel, 159 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 04. 3 573 6748/49 - E-mail: info@travel365.com.vn - Hotline: 0989 53 8286
(Nguồn: Asiana Travel)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét